Thị trường Đồ thể thao dự kiến tăng trưởng kép 6,54 % hàng năm trong giai đoạn năm 2022 – 2027

Cơ hội Giao thương cho Doanh nghiệp sản xuất Đồ thể thao tại Viet Nam International Sourcing Expo
Cơ hội Giao thương cho Doanh nghiệp sản xuất Đồ thể thao tại Viet Nam International Sourcing Expo

Khi nhiều người thay đổi quan điểm, chú trọng nâng cao sức khỏe, thể lực sau đại dịch thì tập luyện thể thao là ưu tiên hàng đầu. Do đó, theo Mordor Intelligence dự báo, thị trường Đồ thể thao toàn cầu trong giai đoạn năm 2022 – 2027 sẽ tăng trưởng kép hàng năm là 6,54 %. Cùng Viet Nam International Sourcing Expo khám phá tiềm năng phát triển thị trường đồ thể thao tại Việt Nam thông qua bài viết dưới đây. 

Tổng quan về thị trường Đồ thể thao Việt Nam

Những năm gần đây, Việt Nam trở thành “miếng bánh ngon” của nhiều tập đoàn toàn cầu, đặc biệt là nhóm ngành giày dép và may mặc thể thao với những con số thống kê ngành khá tích cực, tạo nên tín hiệu tốt cho thị trường. Cụ thể, tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có tỷ lệ GDP hộ gia đình chi hàng năm cho hoạt động thể chất và sức khỏe cao nhất. Gần ⅓ người dân Việt Nam được coi là tín đồ của thể dục thể thao, điều này cho thấy Việt Nam là quốc gia có ý thức về chăm sóc sức khỏe và thể lực cao nhất trên thế giới.

Theo trang Statista, số liệu năm 2023, doanh thu tại trường giày dép Việt Nam đặt gần 2,21 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng ước tính hàng năm là 5,72% (chỉ số CAGR giai đoạn từ 2023 –  2028). Vào năm 2023, phân khúc Dệt may và Giày dép khác thống trị thị trường với doanh số  0,71 tỷ USD, ước tính tại thị trường Việt Nam sẽ tạo ra doanh thu khoảng 22,21 USD cho ngành Giày dép. Vào năm 2024, thị trường đồ thể thao được dự đoán sẽ tăng trưởng 2,9%. 

Các loại dụng cụ thông minh, cá nhân hóa, sinh thái và đa năng,… được khách hàng ưa chuộng, lựa chọn nhiều. Thêm vào đó, các hãng sản xuất dụng cụ thể thao lớn như Nike, Adidas, Puma,… không ngừng sáng tạo, đổi mới mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm chất lượng, thời trang, mới mẻ, phù hợp với xu hướng. 

Thị trường Đồ thể thao tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng do lực lượng lao động lành nghề, chi phí lao động thấp, các Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết, đồng thời nhà nước cũng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, phân phối với nhiều hoạt động mang lại hiệu quả kinh doanh cho các đơn vị như chương trình “Đưa hàng hóa Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu”, sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” – Viet Nam International Sourcing Expo.

Dư địa phát triển thị trường Đồ thể thao tại Việt Nam

Thị trường đồ thể thao còn rất nhiều tiềm năng phát triển khi so sánh với các mảng kinh doanh khác cùng ngành. Theo báo cáo của Công ty Ken Research, giai đoạn từ năm 2018 – 2023 thị trường thể dục thể Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu là 19,5%. Thị trường đang ở giai đoạn phát triển và nhiều tiềm năng mở rộng cả ở khu vực nội thành và ngoại thành trong tương lai. 

Quảng bá sản phẩm Đồ thể thao tại Viet Nam International Sourcing Expo
Quảng bá sản phẩm Đồ thể thao tại Viet Nam International Sourcing Expo

Theo sơ bộ, hiện nay trên cả nước có tới gần 4000 phòng tập gym, hàng ngàn bể bơi và sân cỏ nhân tạo,… Không chỉ có các giải bóng đá phong trào mà còn có nhiều cuộc thi, giải chạy bộ, xe đạp đường phố,… được tổ chức thường xuyên, với nhiều quy mô và cấp độ. Trong đó, hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, phân phối đồ thể thao của Việt Nam cũng đã rót vốn để trở thành nhà phân phối độc quyền sự kiện các sản phẩm phụ kiện, quần áo trang phục, giày thể thao,…

Mặc dù đánh giá thị trường đồ thể thao Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để phát triển, nhưng các chuyên gia cho rằng để có được thị phần trong ngành sẽ là cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt khi có sự xuất hiện của các ông lớn trên thế giới. Trong khi đó, ở mảng này các doanh nghiệp trong nước lại đang bỏ ngỏ, thậm chí nhiều thương hiệu nội địa có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam lại chỉ tập trung ở mảng thời trang, công sở.

Hướng đi và giải pháp cho các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đồ thể thao tại Việt Nam

Ngành hàng đồ thể thao tại Việt Nam đặt ra mục tiêu đến năm 2035 ngành dệt may và da giày Việt Nam phát huy hiệu quả, bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Các giải pháp được đề ra để thúc đẩy sản xuất tại Việt Nam, đồng thời đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường tiêu thụ về tính bền tuần hoàn và bền vững của các sản phẩm đồ thể thao xuất khẩu.

Các doanh nghiệp sản xuất, gia công, phân phối đồ thể thao Việt Nam cần cập nhật thông tin các yêu cầu, tiêu chí về môi trường, giảm phát thải khí cacbon, chuyển đổi năng lực tái tạo, thích ứng với biến đổi khí hậu,… mà các quốc gia phát triển đang ngày càng chú trọng và quy định chặt chẽ hơn. 

Tìm kiếm đối tác mới, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, để có được thị trường ổn định, mang lại lợi nhuận cao. Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing Expo) do Vụ Thị Trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký tham dự, tiến sâu hơn vào chuỗi cung ứng, sản xuất toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập quốc tế.

Sự kiện ghi nhận sự quan tâm, trao đổi hợp tác chưa từng có, khi các Tập đoàn lớn trên thế giới ngành Đồ thể thao cùng góp mặt như Decathlon (Pháp), Uniqlo (Nhật Bản),… cùng hàng trăm doanh nghiệp, đoàn thu mua quốc tế đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Sự kiện có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Đồ thể thao tham dự, mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ, đồng thời quảng bá các sản phẩm Việt Nam chất lượng, uy tín ra thị trường quốc tế. 

 

Đăng ký gian hàng

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC – CÔNG TY CỔ PHẦN ADPEX

Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế – VIET NAM INTERNATIONAL SOURCING EXPO 2024

Thời gian: 06 – 08/06/2024

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline: (+84) 24 3516 2063

Email: contact@vietnamsourcingexpo.vn

Nguồn: Tổng hợp

VIET NAM INTERNATIONAL SOURCING 2024, TP. Hồ Chí Minh, 06 - 08/06/2024
Đăng ký ngay